
A. Mục tiêu:
- học viên phát âm được những sự việc cơ phiên bản về đánh giá sự trở nên tân tiến của con trẻ trong chương trình GDMN.
Bạn đang xem: Đánh giá trẻ mầm non
- Có tài năng vận dụng các phương pháp, hình thức trong đánh giá sự cách tân và phát triển của con trẻ mầm non.
- Biết những cách làm hồ sơ theo dõi review sự phát triển của trẻ em mầm non.
B. Tư liệu và điều kiện hỗ trợ:
- lịch trình GDMN.
- hướng dẫn triển khai chương trình GDMN những độ tuổi
- Thông tứ 23/2010/ TT – BGD và ĐT về phát hành bộ chuẩn chỉnh phát triển trẻ con năm tuổi.
- tài liệu tham khảo: chiến lược năm học; planer chủ đề: kế hoạch tuần, ngày
- đồ vật chiếu, đồ vật tính
- Giấy A0, cây bút dạ.
C. Tổ chức hoạt động:
1. Ra mắt phần: " Đánh giá sự cải tiến và phát triển của trẻ" trong công tác GDMN.
- mục tiêu của GDMN là giúp trẻ cách tân và phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành mọi yếu tố trước tiên của nhân cách, sẵn sàng cho con trẻ vào lớp 1, hiện ra và cách tân và phát triển các chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính chất nền tảng các khả năng sống cần thiết phù phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và trở nên tân tiến tối đa tài năng tiềm ẩn, đặt căn nguyên cho vấn đề học ở các cấp tiếp theo sau và cho câu hỏi học suốt cuộc đời.
- Đánh giá sự cải tiến và phát triển của trẻ con trong chương trình GDMN:
+ Vị trí
+ Cấu trúc
+ Nội dung
+ Phương pháp
+ Các hiệ tượng đánh giá
II. Mục đích, ý nghĩa, nội dung review trẻ.
1. Đánh giá chỉ sự cải tiến và phát triển của trẻ con là gì?
- Là quy trình thu thập thông tin về trẻ con một giải pháp có khối hệ thống và gồm phân tích, so sánh với phương châm chương trình GDMN nhằm mục tiêu theo dõi sự trở nên tân tiến của trẻ và kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch quá trình quan tâm giáo dục trẻ.
2. Mục đích đánh giá:
Đánh giá là một trong những phần không thể thiếu trong quy trình giáo dục. Đánh giá bán sự phát triển của trẻ em trong chương trình GDMN nhằm xác minh mức độ cải tiến và phát triển của trẻ em so với kim chỉ nam của từng độ tuổi để có biện pháp thích hợp giúp trẻ em tiến bộ.
3. Ý nghĩa của việc reviews sự cải cách và phát triển của trẻ
Đánh giá sự cải cách và phát triển của con trẻ qua các hoạt động, qua các giai đoạn đến ta biết những bộc lộ về trọng điểm sinh lý của trẻ mặt hàng ngày, sự phân phát triển trọn vẹn của trẻ con qua từng giai đoạn, kĩ năng sẵn sàng và chiều hướng phát triển của trẻ ở phần nhiều giai đoạn tiếp sau từ đó có thể phục vụ nhiều mục tiêu khác nhau.
+ Đánh giá liên tục giuos giáo viên gồm thêm thông tin về sự tân tiến của trẻ em trong một thời gian dài.
+ khẳng định những khó khăn những nguyên nhân ví dụ trong sự cải tiến và phát triển của trẻ em làm cửa hàng để giáo viên đưa ra ra quyết định giáo dục tác động tương xứng đối với trẻ.
+ Giúp cô giáo biết được hiệu quả của các hoạt động, nấc độ kết quả đạt được theo dự kiến, làm tách biệt những sự việc nhất định yên cầu có kế hoạch vấp ngã sung.
+ Đánh giá là cơ sở xác định nhu cầu giáo dục cá thể đứa trẻ địa thế căn cứ xây dựng planer tiếp theo.
+ làm cho cơ sở điều đình đưa ra quyết định kết hợp kế hoạch giáo dục đào tạo với phụ huynh trẻ, với giáo viên/ đội lớp hoặc cơ sở giáo dục khác sẽ chào đón trẻ tiếp theo.
+ làm cho cơ sở lời khuyên với những cấp thống trị giáo dục trong việc nâng cao chất lượng âu yếm giáo dục con trẻ của nhóm/ lớp/ trường/ địa phương.
4. Câu chữ đánh giá:
Đánh giá sự cải cách và phát triển của trẻ con gồm những nội dung:
- Đánh giá sự cách tân và phát triển thể chất
- Đánh giá bán sự trở nên tân tiến nhận thức
- Đánh giá bán sự cách tân và phát triển ngôn ngữ
- Đánh giá sự phát triển tình cảm và năng lực xã hội.
- Đánh giá chỉ sự trở nên tân tiến thẩm mỹ.
III. Cách thức đánh giá:
Các phương pháp sau phía trên thường được thực hiện để theo dõi và quan sát và review sự cách tân và phát triển của trẻ trong trường mầm non: quan ngay cạnh tự nhiên; nói chuyện với trẻ; so sánh sản phẩm buổi giao lưu của trẻ; thực hiện tình huống; dàn xếp với phụ huynh; khám nghiệm trực tiếp. Mặc dù quan sát tự nhiên và thoải mái là phương thức sử dụng những nhất trong đa số trong trường mầm non.
1. Quan giáp tự nhiên:
Là sự tri giác trực tiếp, không ảnh hưởng hay can thiệp vào vận động tự nhiên của trẻ. Các thông tin quan tiếp giáp về bộc lộ tâm láy, các hành vi của trẻ được đánh dấu một cahc có hệ thống, gồm kế hoạch. Cố thể:
- Quan gần cạnh và lắng nghe cá nhân trẻ nói và làm ( quá trình hoạt động): bốn tưởng, cách diễn đạt tư tưởng, bí quyết khám phá, phương pháp trẻ có tác dụng và áp dụng những gì sẽ biết.
-Quan gần kề và lắng nghe bí quyết giao tiếp, cáh ứng xử, thái độ, tình cảm của trẻ với chúng ta trong đội bạn, nhóm nghịch trong vận động hàng ngày: có hợp tác và ký kết và thao tác nhóm không, gồm lắng nghe fan khác không, tham gia hay bị động trong hoạt động nhóm, khi chơi trong nhóm các bạn thường để mình ở trong phần nào: là team trưởng, là thành viên tích cực hay phục tùng, phụ thuộc ; trẻ diễn đạt sự thỉnh ước hay nguyện vọng của bản thân mình như vắt nào; trẻ có biết chia sẻ cùng bạn trong lúc tập luyện hay không, bao gồm thường gây nên hay biết cách giải quyết những xung hốt nhiên không; trẻ bao gồm biết giải quyết những tình huống khác xảy ra trong quá trình chơi tốt không...
2. Truyện trò với trẻ:
- trò chuyện là biện pháp tiếp cận trực tiếp với trẻ thông qua tiếp xúc bằng lời nói. Trong trò chuyện giáo viên hoàn toàn có thể đưa ra câu hỏi, gợi mở kéo dài cuộc trò chuyện, để hoàn toàn có thể thu thập các thông tin theo mục đích đã định.
- Khi chuyện trò với trẻ cô giáo cần khẳng định mục đích, ngôn từ phù hợp. Sẵn sàng phương tiện đồ vật dùng, đồ vật chơi,.... Cần thiết để tạo nên sự thân cận quen thuộc. Lưu ý để trẻ dùng động tác, hành động biểu đạt, nếu như trẻ chưa nói bằng lời. Dùng tiếng nói ngắn gọn, đơn giản; ân cần nói chuyện với trẻ, khích lệ khuyến khích trẻ hướng vào trò chuyện. Khi đưa ra câu hỏi cần mang đến trẻ thời gian suy nghĩ trả lời, hoàn toàn có thể gợi ý. Chat chit khi trẻ thoải mái, vui vẻ, từ nguyện...
3. So với sản phẩm hoạt động của trẻ:
- dự vào sản phẩm hoạt động vui chơi của trẻ ( thành phầm vẽ, nặn, xé dán, xếp hình...) để xem xét, phân tích, review tư tưởng, cường độ khéo léo, sự sáng sủa tạo, kĩ năng thẩm mỹ của trẻ, sự tân tiến của trẻ. Thông qua sản phẩm của trẻ rất có thể đánh giá được mức độ con kiến thức, kỹ năng, tâm lý cảm xúc, thái độ của trẻ.
- vấn đề đânhs giá chỉ sự phát triển của trẻ con thông qua thành phầm mà trẻ đề xuất lưu ý: không chỉ căn cứ vào tác dụng sản phẩm này mà căn cứ vào quy trình trẻ tiến hành để chế tác ra sản phẩm ( sự chú ý, ý thức thực hiện sản phẩm đến cùng, thời gian thực hiện, cách thức sử dụng dụng cụ, thiết bị liệu tạo cho sản phẩm, nấc độ biểu thị sự khéo léo...
- Giao viên cần lưu lại những dấn xét của bản thân vào từng sản phẩm của con trẻ và cất giữ thành hồ sơ riêng của từng trẻ. Do thành phầm của trẻ tích lũy theo thừi gian đề nghị giáo viên có thể dựa vào thành phầm đó review sự trở nên tân tiến của trẻ.
4. áp dụng tình huống:
- Là cách thức thông qua tình huống thực tế hoặc trường hợp giả định để nhận xét kiến thức, thái độ, hành động xã hội, kỹ năng xử lý vấn đề... Của trẻ ( Ví dụ: thái độ đồng tình, không đồng tình đối với hành vi tốt/ không tốt: đỡ bạn khi bạn bị ngã, xả rác rến bừa bãi. Kỹ năng xử lý vấn đề: bao gồm gọi tín đồ lớn khi chạm mặt bất có thể không? biết chạy ra khỉ đám cháy? biết nối gậy để khều quả bóng bên dưới gầm gường? biết khước từ khi người lạ rủ đi không...
- Khi thực hiện các tình huống giả định để tích lũy thông tin cần thiết về trẻ, giáo viên phải chú ý:
+ Tình hống phải tương xứng với mục tiêu đánh giá
+ tổ chức triển khai tình huống khéo léo để trẻ tích cực tham gia và thể hiện một cách tự nhiên.
+ Những hiệu quả theo dõi được về con trẻ trong quá trình chơi cần phải ghi chép lại.
5. Hội đàm với phụ huynh:
- Nhằm xác minh thêm số đông nhận định, nhận xét của thầy giáo về trẻ em đồng thời gồm biện pháp bức tốc sự phối hợp với gia đình trong chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Giáo viên rất có thể trao đổi với phụ huynh sản phẩm ngày, hiệp thương với những cuộc họp phụ huynh, qua mọi buổi thăm gia đình trẻ để thu thập thêm tin tức về con trẻ ( VD: Trẻ không nhiều nói, thiếu thốn hòa đồng bao gồm phải vì chưng chậm phát triển ngôn ngữ, hay không thích ứng với môi trường lớp học, vày mắc dịch tự kỷ hoặc do sự bất đồng trầm trọng với gia đình...)
6. Sử dụng bài tập ( bình chọn trực tiếp)
- Là cách áp dụng bài tập, giao trách nhiệm cho trẻ tự giair quyết, thực hiện để xác minh xem trẻ đang biết gì, làm được những việc gì
- bài tập rất có thể thực hiện tại với một đội nhóm trẻ, hoặc với từng trẻ.
- mang đến trẻ thực hiện bài tập khi trẻ vui vẻ, sảng khoái.
- Tránh những can thiệp gây ảnh hưởng khi trẻ thực hiện bài tập.
- Một bài xích tập hoàn toàn có thể kết thích hợp đo một vài chỉ số/ lĩnh vực.
- hiệu quả thực hiện nay của trẻ con được ghi vào phiếu reviews của từng trẻ.
Lưu ý: Khi tiến hành sự theo dõi, đánh giá trẻ giáo viên nên thực hiện kết hợp các cách thức với nhau một bí quyết linh hoạt để có công dụng đáng tin cậy.
Việc gạn lọc các phương thức đánh gía là tùy ở trong vào sựu ra quyết định của thầy giáo sao cho hợp lí nhất với trả cảnh, điều kiện thực tiễn.
IV. Các hiệ tượng đánh giá bán sự cải cách và phát triển của trẻ:
Hoạt động reviews sự cách tân và phát triển của trẻ con trong công ty trường:
- đa phần do giáo viên thực hiện trong quy trình chăm sóc, giáo dục trẻ.
- vày cán bộ cai quản giáo dục ( Bộ, Sở, Phòng giáo dục và đào tạo và đào tạo, bgh nhà trường) triển khai với các mục đích khác nhau nhưng cùng nhắm tới một mục đích chung là làm nắm nào để nâng cao chất lượng âu yếm giáo dục trẻ
* Đối với nhà trẻ:
1. Đánh giá bán hàng ngày:
1.1 mục tiêu đánh giá:
- Đánh giá bán những cốt truyện tâm sinh lý của trẻ hằng ngày trong hoạt động, nhằm mục tiêu phát hiện tại những bộc lộ tích rất hoặc xấu đi để kịp thời kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch hoạt động quan tâm – giáo dục và đào tạo trẻ.
1.2 nội dung đánh giá:
- tình trạng sức khỏe
- Thái độ, trạng thái cảm giác và hành vi của trẻ
- kiến thức và kỹ năng và kỹ năng.
Xem thêm: 99+ kệ góc tường giá rẻ - kệ góc tường giá tốt, giảm giá đến 40%
1.3 phương pháp đánh giá:
Sử dụng một hay phối hợp nhiều phương pháp sau phía trên để reviews sự phát triển của trẻ:
- quan liêu sát
- Trò chuyện, tiếp xúc với trẻ.
- phân tích sản phẩm hoạt động của trẻ;
- hội đàm với phụ huynh.
Hàng ngày giáo viên theo dõi trong số hoạt động, lưu lại tiến bộ rõ rệt và mọi điều cần chú ý vào sổ kế hoạch giáo dục hoặc nhật ký kết của lớp để điều chỉnh kế hoạch và phương án giáo dục.
2. Đánh giá chỉ theo giai đoạn:
2.1 mục tiêu đánh giá
Xác định mức độ đã có được của trẻ ở các lính vực cải tiến và phát triển theo từng quá trình trên cơ sở đó điều chỉnh kế hoạch quan tâm giáo dục cho quy trình tiến độ tiếp theo.
2.2 nội dung đánh giá:
Đánh gía nấc độ phát triển của trẻ em theo quy trình về thể chất, thừa nhận thức, ngôn ngữ , tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mỹ.
2.3 cách thức đánh giá:
Sử dụng một hay phối hợp nhiều phương thức sau trên đây để reviews sự cách tân và phát triển của trẻ:
- quan lại sát
- Trò chuyện, giao tiếp với trẻ.
- Đánh giá bán qua bài xích tập
- so với sản phẩm hoạt động của trẻ;
- thương lượng với phụ huynh.
Đánh giá trẻ công ty trẻ vào thời gian cuối độ tuổi ( 6, 12, 18, 24 cùng 36 mon tuổi) nhờ vào các chỉ số cải tiến và phát triển của trẻ.
* Đối cùng với trẻ mẫu mã giáo:
1. Đánh giá bán trẻ mặt hàng ngày:
1.1 mục tiêu đánh giá:
Đánh giá chỉ trạng thái trọng tâm sinh lý của trẻ từng ngày trong các hoạt động ăn, ngủ, vui chơi, học tập tập... Của trẻ nhằm phát hiện tại những biểu lộ tích cực hay xấu đi để kịp thời kiểm soát và điều chỉnh việc tổ chức triển khai hoạt động quan tâm – giáo dục và đào tạo trẻ, lực chọn các điều kiện, biện pháp quan tâm giáo dục trẻ con phù hợp.
1.2 văn bản đánh giá:
- Tình trạng sức khỏe của trẻ
- tâm trạng cảm xúc, cách biểu hiện và hành động của trẻ
- kỹ năng và khả năng của trẻ
1.3 cách thức đánh giá:
Sử dụng một hay kết hợp nhiều cách thức sau phía trên để đánh giá sự cách tân và phát triển của trẻ:
- quan tiền sát
- truyện trò với trẻ.
- Đánh giá bán qua bài tập
- so với sản phẩm buổi giao lưu của trẻ;
- dàn xếp với phụ huynh.
- thực hiện tình huống.
- phương pháp sử dụng có hiệu quả dễ tiến hành là phương thức quan giáp và bàn bạc với phụ huynh.
VD: Trẻ ăn uống có ngon không, ngủ gồm yên giấc không; trẻ dễ chịu hứng thú, tích cực và lành mạnh các chuyển động vui chơi, tiếp thu kiến thức không; đa số sự kiện nào đặc biệt xảy ra vào ngày so với trẻ ( trẻ em bị ngã, trẻ đánh nhau, trẻ không nhìn thấy bẩn thỉu vật làm sao dó lúc ngồi xa; trẻ em nói thêm được đầy đủ câu, từ bỏ ngữ mới, trẻ ko pát âm được phần đông từ ngữ làm sao đó, con trẻ vẽ được bức tranh khá quánh biệt, trẻ biểu thị những cảm xúc quá thái....
2. Đánh giá chỉ sự cách tân và phát triển của con trẻ sau chủ đề giáo dục/ giai đoạn:
2.1 Mục đích:
- xác minh ( rứa được) mức độ đã đạt được của trẻ ngơi nghỉ các nghành nghề phát triển của trẻ con cuối chủ thể và theo giai đoạn.
- Làm địa thế căn cứ để thi công hoặc kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch hoạt động giáo dục của chủ thể / gia đoạn tiếp theo.
2.2. Văn bản đánh giá:
- Đánh giá hiệu quả đạt được của trẻ con so với mục tiêu của chủ thể các nghành nghề dịch vụ phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ , tình cảm, khả năng xã hội và thẩm mỹ và làm đẹp hoặc theo yêu thương cầu nên đạt về loài kiến thức, kỹ năng, thái độ được khẳng định của chủ đề giáo dục.
- Đánh giá bán sự tương xứng của gần như nội dung, các vận động giáo dục của chủ đề với năng lượng của trẻ, khẳng định nguyên nhân để bổ sung điều chỉnh kế hoạch vận động giáo dục của chủ đề tiếp theo.
2.3 cách thức đánh giá:
Sử dụng một hay phối hợp nhiều phương thức sau phía trên để nhận xét sự phát triển của trẻ:
- quan sát
- truyện trò với trẻ.
- Đánh giá bán qua bài tập
- phân tích sản phẩm hoạt động vui chơi của trẻ;
- trao đổi với phụ huynh.
- thực hiện tình huống.
Đối với hình thức đnáh giá bán sự cách tân và phát triển của trẻ sau thời điểm thực hiện một công ty đè giáo dục rất có thể sử dụng phương pháp phù hớp với tin tức cần tích lũy để phân tích tiến công giá.
VD: Đánh giá chỉ sự cải tiến và phát triển về chuyên chở thô của trẻ con như leo, trèo, chạy nhảy, bắt bóng... Hoàn toàn có thể đưa ra những bài tập để trẻ thực hiện.
Đánh giá khả năng phối kết hợp nhóm, thể hiện thái độ ứng xử với chúng ta bè, tính trường đoản cú tin, từ bỏ lực... Rất có thể sử dụng cách thức quan ngay cạnh trẻ thông qua các chuyển động chơi, học tập tập... Hoặc sử dụng các trường hợp giả định.
Đánh giá khả nawg giao tiếp, sử dụng câu, vốn từ... Của trẻ hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp trò chuyện trự tiếp với trẻ hoặc quan liền kề trẻ vào qua trình giao tiếp với các bạn bè.
3. Đánh giá chỉ sự phát triển cuối độ tuổi của trẻ.
3.1 Mục đích:
- cầm được sự trở nên tân tiến của con trẻ sau quy trình giáo dục, làm căn cứ khuyến nghị xây dựng, điều chỉnh kế hoạch giáo dục và đào tạo năm, kế hoạch hoạt động chủ đề, những điều kiện chăm lo giáo dục trẻ: về CSVC, thứ đồ chơi, về nhân lực, thời gian, chủ yếu sách.... Nhằm mục tiêu tác động tích cực tới unique chăm sóc, giáo dục trẻ.
3.2 câu chữ đánh giá:
Đánh giá mức độ cách tân và phát triển của trẻ ở những lĩnh vực: thể chất, dấn thức, ngôn ngữ, tình yêu và tài năng xã hội, tẩm mỹ ngơi nghỉ cuối độ tuổi nhờ vào các mục tiêu giáo dục trẻ em lựa chọn phù hợp với yêu cầu trong thực tiễn của địa phương.
3.3 cách thức đánh giá:
Đánh giá bán sự cải cách và phát triển của trẻ em cuối lứa tuổi được thực hiện vào tháng cuối cùng của năm học.
Các phương pháp đánh giá sự cải cách và phát triển của trẻ thời điểm cuối năm tùy thuộc vào sự chọn lựa và áp dụng của giáo viên sao cho cân xứng nhất với đk và thực trạng hiện tại. Giáo viên có thể sử dụng tác dụng đánh giá trẻ từng ngày và review trẻ sau chủ thể làm cửa hàng đnáh giá sự cải tiến và phát triển của trẻ cuối độ tuổi.
Kết quả đánh giá được ghi vào phiếu review sự phát triển của trẻ và đưc V. Làm hồ sơ theo dõi review sự phát triển của con trẻ mầm non: 1. Đánh giá chỉ trẻ sản phẩm ngày: Kết quả review trẻ hàng ngày được ghi vào nhật ký của lớp hoặc sổ kế hoạch giáo dục đào tạo bằng nhận định và đánh giá chung, những vụ việc nổi bật, đặc trưng thu nhập được quan sát đối với cá nhân hoặc đối với một team trẻ ( hoàn toàn có thể là ưu điểm hoặc hạn chế). địa thế căn cứ vào phần đông gì quan giáp hoặc biên chép được, giáo viên rất có thể trao đổi với phụ huynh để thuộc xem xét, xác minh nguyên nhân để kiểm soát và điều chỉnh kế hoạch và phương án giáo dục ảnh hưởng kịp thời tự khắc phục những tồn tại, phát huy những biểu thị tích rất của trẻ trong những ngày tiếp theo sau hoặc xem xét để tiếp tục theo dõi. 2. Đánh giá sự phát triển của trẻ con cuối công ty đề: Tổng thích hợp theo Phiếu review cuối nhà đề. * Phiếu reviews cuối công ty đề: Các mục tiêu năm học được tấn công thứ tự liên tiếp ( MT1, MT2,....MTn) Đối cùng với những mục tiêu có tổng số trẻ có được (+) bên dưới 70% thì giáo viên tiếp tục đưa kim chỉ nam chưa đạt sẽ giúp trẻ rèn luyện phần đa lúc gần như nơi trong quá trình giáo dục phối hợp với phụ huynh để giúp trẻ đạt được. 3. Phiếu nhận xét sự phát triển của trẻ con cuối độ tuổi: Căn cứ vào mục tiêu giáo dục trẻ em theo chiến lược năm học, tức thì từ đầu năm mới học, các giáo viên thuộc cán bộ làm chủ nhà trường, cán bộ làm chủ ngành học tập có liên quan lựa chọn 30 – 40 kim chỉ nam để sản xuất thành phiếu đánh giá sự cải tiến và phát triển mẫu giáo. Các mục tiêu lựa lựa chọn phải đảm bảo an toàn đầy đầy đủ các nghành phát triển, đáp ứng nhu cầu những định hướng phát triển của trẻ sinh hoạt từng địa phương./. Đánh giá bán trong giáo dục mầm non sẽ nói lên chất lượng chăm lo và giáo dục. Việc đánh giá này được tiến hành thường xuyên với liên tục. Đây là cơ sở hỗ trợ các thông tin thiết thực cho quá trình xây dựng planer và cách tân và phát triển giáo dục cho trẻ. Qua đó, đề ra các phương thức đánh giá trong giáo dục mầm non. Đánh giá chỉ các phương pháp này sẽ giúp đỡ giáo viên theo cạnh bên được tình trạng cải cách và phát triển của con trẻ nhỏ. Làm tứ liệu cho quá trình mô tả và reviews ưu nhược điểm của các cách thức giáo dục. Giáo viên thâm nhập quá trình reviews để tích điểm và nâng cấp kinh nghiệm cho phiên bản thân. Ko kể ra, việc nhận xét sẽ đã cho thấy các điểm yếu kém vào lối giảng dạy. Chất lượng siêng sóc, giáo dục đào tạo trẻ mầm non là mục tiêu đào bới của việc đánh giá giáo dục. Từ đó, phản ánh công dụng của công tác thống trị giáo dục, lịch trình giáo dục, đội ngũ giáo viên hay chất lượng cơ sở môi trường xung quanh học. Các tin tức phản hồi hiệu quả đánh giá tất cả vai trò hết sức quan trọng. độc nhất là trong quy trình hoàn thiện và thay đổi công tác giáo dục đào tạo mầm non. Để quá trình đánh giá có công dụng tốt nhất, giáo viên có thế vận dụng tích hòa hợp trong các cách thức sau: Đây là cách thức phổ phát triển thành nhất vào công tác đào tạo của giáo viên. Cách thức quan gần kề thái độ, hành động và cách ứng xử sự của trẻ siêu quan trọng. Thông thường, phương pháp này được sử để review khía cạnh trở nên tân tiến tâm lý của trẻ. Thông qua quá trình trò chuyện, giáo viên có thể giúp trẻ em kích ưng ý phát triển kĩ năng phát triển ngôn ngữ. Với cũng hoàn toàn có thể đánh giá được kỹ giao tiếp, nấc độ dìm thức về xã hội. Khi giáo viên chỉ dẫn các thắc mắc càng cẩn thận thì khả năng review có mức độ đúng mực càng lớn. Các chuyển động về âm nhạc, mỹ thuật được áp dụng để coi xét kĩ năng phát triển về tứ duy trí não của trẻ. Kết quả của sản phẩm là tứ liệu để đánh giá trẻ. Ngoài ra, kết quả phân tích sản phẩm cũng được dùng để đánh giá giáo viên. Cách phân bổ hoạt động, giáo án, ghi chép bốn liệu so với trẻ nhỏ,… Đây là căn cứ review hiệu quả hoạt động giảng dạy. Các trường hợp giáo dục mầm non luôn xảy ra hay ngày. Có trường hợp đơn giản, cũng có các trường hợp phức tạp, khó giải quyết. Phương pháp này nhằm reviews nghiệp vụ sư phạm của giáo viên. Hỗ trợ thêm các thông tin về tài năng dạy dỗ, giải pháp thức chăm sóc và các tiêu chuẩn chỉnh về đạo đức. Các giáo viên, phụ huynh được khích lệ nên bàn bạc với nhau nhiều hơn về công tác giáo dục đào tạo trẻ nhỏ. Xin các ý kiến về review về unique cơ sở, đội ngũ thầy giáo và sự phát triển của trẻ. Hy vọng bài viết này có thể share các phương pháp nhằm nhận xét sự cải tiến và phát triển của trẻ em kịp thời. Để tất cả được hiệu quả cao nhất, các giáo viên buộc phải tích hòa hợp các phương thức trên.Mục tiêu đánh giá
Vai trò của việc đánh giá
Các phương pháp đánh giá giáo dục đào tạo mầm non
Phương pháp quan tiền sát
Phương pháp trò chuyện
Phương pháp so sánh sản phẩm
Phương pháp cách xử lý tình huống
Phương pháp hiệp thương với phụ huynh