Nếu ai đang tìm kiếm một chiếc crossover độ lớn nhỏ, Mazda CX-5 2019 là chọn lựa không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều technology và trải nghiệm lái thể thao.
Bạn đang xem: Đánh giá mazda cx5 2019
Mazda CX-5 đời 2019 sở hữu các điểm xứng đáng chú ý. Tuy nhiên, đa số ưu điểm của CX-5 mới chỉ tập trung cho bản Signature đắt tiền. Phiên bản cơ sở chỉ có những tính năng cơ bản.
Kiểu dáng thông minh, color bất đúng theo lý
Sai lầm dễ phân biệt nhất của CX-5 2019 là phiên bạn dạng ngoại thất sơn màu sắc trắng, làm bịt đi thiết kế bề mặt thông minh và đẹp đẽ của mẫu xe này. Mặc dù nhiên, nếu như so với kẻ địch trong phân khúc, CX-5 2019 vẫn gây ấn tượng với xây đắp khỏe khoắn.
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Model 2019 duy trì lại kiểu dáng mặt trước bằng vận của phiên bản 2017 cho dù lưới tản nhiệt độ cỡ khủng trông không mấy trông rất nổi bật với color sơn trắng xung quanh. Nói chung, CX-5 2019 không tăng cấp nhiều về ngoại thất so với phiên bản tiền nhiệm.
Tính năng phong phú
Bản Signature được trang bị không hề thiếu tính năng với là mẫu mã xe thời thượng nhất trong danh sách tùy chọn CX-5 mới.
Các anh tài này bao hàm ghế trước sưởi và làm cho mát, vô lăng sưởi, hệ thống âm thanh Bose, cốp điện, ghế sau sưởi, màn hình head-up.
Phần thiết kế bên trong gồm ánh sáng môi trường thiên nhiên cho không gian để chân, đèn led chiếu sáng tăng cường, thiết kế bên trong da Nappa, ốp cửa bởi gỗ, bậc cửa chiếu sáng, vô lăng quấn da bao gồm chữ Signature.
![]() ![]() ![]() |
Tuy nhiên, CX-5 2019 lại thiếu thốn mất những tính năng như sạc ko dây, đá mở cốp hoặc tinh chỉnh từ xa, vốn sẽ khá phổ biến trên những mẫu xe cộ đối thủ.
Nói chung, chất liệu cabin của CX-5 trông ổn và đẹp, đặc biệt là các phần trang trí bởi gỗ. Gia công bằng chất liệu da Nappa mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp.
Không gian ghế trước rộng rãi. Phần nhằm chân sản phẩm ghế trang bị hai cũng tương đối thoải mái. Tuy nhiên, cốp không thoáng rộng nếu đối với các địch thủ trong phân khúc thị trường như Honda CR-V cùng Nissan X-Trail.
Dung tích cốp của CX-5 2019 chỉ vào thời gian 874 lít hoặc 1.687 lít khi gập hàng ghế sau. Số lượng này thảm bại kém các so cùng với Honda CR-V (1.064 lít với 2.146 lít) với Nissan X-Trail (1.112 lít và 1.982 lít).
![]() ![]() |
Nhiều công nghệ nhưng khó khăn dùng
Mazda có tương đối nhiều công nghệ trong xe nhưng điều khiển không trơn tru tru và khó dùng hơn đối thủ. Chẳng hạn, hệ thống thông tin vui chơi giải trí 7 inch mất không ít thời gian cho việc khởi động. Đài vệ tinh mất một phút mới vận động kể từ khi nổ máy.
Màn hình mặc dù là cảm ứng nhưng phần lớn chức năng cảm ứng bị khóa ngay lúc xe gửi động. Mọi làm việc điều khiển phải trải qua nút xoay ở khoanh vùng trung tâm.
Menu hệ thống tuy đơn giản dễ dàng nhưng tốc độ tải chậm. Những thao tác dễ dàng và đơn giản như phóng to/thu nhỏ bạn dạng đồ, chọn cài đặt sẵn mang lại radio cũng khá khó khăn. Đổi lại, CX-5 2019 cung ứng cả táo Car
Play và app android Auto, và có tương đối nhiều tiện ích cho kết nối smartphone.
![]() ![]() |
Nếu muốn sạc năng lượng điện thoại, CX-5 2019 gồm sẵn nhì cổng USB ở trong phần trước và sau khoanh vùng trung tâm. Tuy nhiên, hai usb phía sau lại nằm giữa phần nghỉ tay cùng những nút tác dụng sưởi ghế sau, nên nếu có cha người ngồi sống băng ghế sau, sẽ tương đối khó rất có thể tiếp cận các tính năng này.
Màn hình head-up màu hiển thị tốc độ và giới hạn tốc độ, hải dương báo giới hạn xe lúc đến nút giao cắt, và cả mũi tên nhỏ tuổi khi lộ diện phương luôn thể trong vùng điểm mù của xe.
Cụm đồng hồ thời trang của CX-5 2019 bao gồm thêm screen màu 7 inch nhưng lại hiển thị rất ít thông tin, có thời gian, mức tiêu thụ nhiên liệu, hành trình, dữ liệu bình an và một số trong những thông tin không đáng kể khác.
Công nghệ tốt, camera quality thấp
Chiến lược của Mazda là chỉ lắp thêm công nghệ an toàn - dữ thế chủ động cho mã sản phẩm đắt tiền. Bạn dạng cao độc nhất Signature bao gồm tất cả: kiểm soát và điều hành hành trình ưng ý ứng với tác dụng “stop-and-go”, phanh trước khi va va phía trước với vạc hiện người đi bộ, cung cấp giữ làn, đèn trộn tự động, cảm biến đỗ xe cộ trước với sau.
![]() ![]() |
Những tính năng này chuyển động khá xuất sắc trên CX-5 mới. Mặc dù nhiên, cùng phân khúc thị phần với CX-5, một vài xe đối thủ còn tồn tại công nghệ tấn công lái vào thân làn đường trên cao tốc hay phanh auto khi lùi.
Bản CX-5 2019 tuy được lắp thêm camera lùi nhưng quality xấu, không đáng so thuộc đối thủ. Tức thì cả khối hệ thống camera 360 độ trên bản cao tốt nhất Signature cũng có quality hình ảnh không cao.
Mạnh mẽ với bộ động cơ tăng áp
Bản Signature được trang tiêu cực cơ tăng áp 2.5L tư xi lanh thẳng mặt hàng của Mazda thế cho bộ động cơ nạp khí thoải mái và tự nhiên 2.5L trên các mẫu CX-5 khác. Mazda6 (sedan) cùng CX-9 (crossover) cũng thực hiện động cơ tăng áp này.
![]() |
Bản Signature dùng động cơ tăng áp cần tốn nguyên liệu hơn. |
Động cơ cho sức mạnh 250 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm sinh hoạt tua máy 2000 vòng/phút, đi thuộc dẫn hễ AWD. Xe mất 7,3 giây tăng tốc 0-96 km/h, nhanh hơn 1,5 giây so với bản không sử dụng tăng áp.
Tất nhiên, dùng động cơ tăng áp đã tốn xăng hơn. CX-5 Signature 2019 bao gồm mức tiêu hao 10,6 lít/100 km nội đô cùng 8,7 lít/100 km mặt đường trường. Số lượng này cao hơn nữa Ford Escape 2.0T AWD tuy vậy nếu so với những biến thể AWD như BMW X1 với Mercedes-Benz GLC300 thì cũng chưa thấm vào đâu.
Xử lý mượt mà
Cảm giác lái CX-5 new khá nhẹ, thưởng thức lái thể dục hơn những xe thuộc phân khúc. Xe đầm chắc hẳn khi di chuyển trên cung đường bởi phẳng. Đánh lái nhanh và từ nhiên, chân ga cải tiến giúp điều chỉnh những mức tốc độ đúng chuẩn hơn.
Chân phanh cũng đầm chắc hẳn và phản nghịch ứng tốt, một phần do bản tăng áp sử dụng phanh trước lớn hơn các chủng loại CX-5 thông thường.
Nói chung, CX-5 new cho kinh nghiệm lái xuất sắc hơn đa phần đối thủ cùng phân khúc và nâng cao nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.
![]() |
Có xứng đáng xuống tiền?
Với người tiêu dùng thông thường hy vọng một mẫu crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 Signature không hẳn lựa chọn vì chưng nó ngốn xăng và thông minh (khởi điểm tự 37.885 USD tại thị trường Mỹ).
Bản CX-5 Grand Touring Reserve trang bị ít hơn một chút cũng có giá 35.865 USD. Tuy vậy, Mazda CX-5 2019 vẫn được xem như là lựa chọn tốt trong phân khúc thị trường nhờ tận hưởng lái cải thiện và thiết kế bắt mắt ở tất cả phiên bản chứ ko riêng gì Signature.
Tại Việt Nam, phiên phiên bản cao độc nhất của Mazda CX-5 có giá 1,019 tỷ đồng, dẫn hễ 4 bánh và bộ động cơ 2.5L không tăng áp, hiệu suất 185 mã lực với mô men xoắn cực đại 250 Nm. Mazda CX-5 là một trong những mẫu crossover hút khách nhất Việt Nam.
Mazda CX-5 được ca tụng là "con kê đẻ trứng vàng" mang đến thương hiệu xe Nhật bạn dạng tại Việt Nam. Trường đoản cú khi mở ra lần đầu trên thị trường, mẫu xe này đã trải qua 2 cố gắng hệ và các đợt nâng cấp. Những cải tiến liên tục khiến cho Mazda CX-5 chưa lúc nào hết "hot" và phần đông luôn mở ra trong đứng đầu 10 hầu như mẫu xe hút khách nhất mỗi tháng.Chiếc Mazda CX-5 trong bài đánh giá lần này là phiên bản 2.5L 2WD, được sản xuất trong vòng nửa đầu năm 2019 và có giá lăn bánh lúc mua mới khoảng tầm 1,1 tỷ đồng. Đây là thời điểm mà đời xe CX-5 nỗ lực hệ thứ hai đã có mặt trên thị trường vn được gần 2 năm (ra mắt từ cuối 2017).Ngoại hìnhThiết kế của CX-5 nạm hệ thứ 2 được chuyển đổi triệt nhằm so cùng với mẫu cố hệ cũ, làm cho chiếc xe pháo trở nên tiến bộ hơn mặt khác cũng có vẻ thanh lịch, khôn xiết bắt mắt. Đến tận bây giờ, phong cách thiết kế này vẫn sẽ được bảo trì trên những mẫu xe CX-5 đời new dù đã thử qua upgrade facelift nhẹ, cho nên vì vậy những chủ mua CX-5 cài đặt xe vào giai đoạn từ lúc cuối 2017 đến đầu 2019 không hề cảm thấy xe mình bị lỗi thời.Xem thêm: Bàn Dj Pioneer Giá Rẻ - Bàn Dj Giá Tốt Tháng 1, 2023

Là đời xe crossover hạng trung, Mazda CX-5 có kích cỡ 4.550 x 1.840 x 1680 mm, chiều dài cửa hàng 2.700 mm, khoảng chừng sáng gầm 200 mm và bán kính vòng tảo 5,46 m. Một phần nguyên nhân khiến cho xe ăn uống khách nằm tại yếu tố này, lúc mà kích cỡ xe giúp CX-5 đáp ứng nhu cầu nhiều nhu yếu sử dụng, trong khi vẫn đảm bảo sự linh hoạt khi di chuyển trong những đô thị đông đúc. Các dòng xe nhỏ hơn sẽ chạm chán vấn đề về không gian chật chội, còn phần nhiều dòng xe to hơn lại vượt thừa thãi cùng với các gia đình nếu ko đi xa thường xuyên và tỏ ra to kềnh khi đi phố.

Khu vực bảng táp-lô buổi tối giản hóa, lấy điểm nổi bật trung chổ chính giữa là màn hình chạm màn hình 7-inch được thổi lên so với bề mặt. Các cấu hình thiết lập trong screen này còn rất có thể thao tác được qua thay xoay và những nút đồ gia dụng lý phía bên dưới cần số. 4 hốc gió điều hòa được điều khiển và tinh chỉnh sắc cạnh và sắp xếp đối xứng, mạ viền chrome đem lại vẻ đẳng cấp và sang trọng cho không gian. Các nút tinh chỉnh và điều khiển được dời xuống thấp, vừa với tầm với của 2 tín đồ ngồi trước.

Bộ ghế được bọc da tổng hợp, ko chỉ cao cấp mà còn thoải mái và êm ái cho những người ngồi, đặc biệt quan trọng nhờ kiểu thiết kế ôm sát sườn lưng và hông. Cả 2 ghế trước của bản 2.5L 2WD đầy đủ chỉnh điện, trong những số đó ghế lái được thêm nhân tài nhớ 2 vị trí. Lúc chỉnh ghế trước toàn vẹn để sử dụng thuận tiện, mặt hàng ghế sau vẫn có được không khí thoáng đãng. Quý khách ngồi sau vừa đã đạt được sự thư giãn do tựa đầu dày dặn và nệm ghế êm, vừa được tận thưởng khe gió điều hòa riêng vô cùng tiện lợi.
CX-5 bản 2.5L 2WD còn có khá nhiều tiện ích như khởi động bởi nút bấm, hiển thị thông tin HUD trên kính lái, cửa sổ trời mở điện, dàn âm thanh Bose 10 loa, phanh tay điện tử cùng với chức năng auto Hold... Và nhất là sở hữu gói công nghệ bình yên i-Activ
Sense. Những bản lĩnh như lưu ý điểm mù BSM, chú ý chệch làn đường LDWS, chú ý phương tiện cắt ngang RCTA và cung ứng giữ làn đường LAS mọi là "của hiếm" đối với xe phổ thông quy trình 2017 - 2019. Coi như các chủ xe cộ CX-5 trong những năm qua sẽ được tận hưởng loạt technology hiện đại này tương đối sớm mà không nhất thiết phải bỏ ra nhiều chi tiêu tậu xe hạng sang.Vận hànhĐúng như tên gọi, CX-5 phiên phiên bản 2.5L 2WD trang bị động cơ xăng Sky
Activ-G gồm dung tích 2.5L, sản sinh hiệu suất 188 sức ngựa tại 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 251 Nm tại 3.250 vòng/phút, dẫn động mong trước, kết phù hợp với hộp số tự động hóa 6 cấp. Vào thời khắc xe mới ra mắt, đây là phiên phiên bản nằm ở khúc thân trong hạng mục sản phẩm, cao hơn phiên bản 2.0L 2WD cùng xếp dưới bản 2.5L AWD. Tuy vậy trên thực tế, bạn dạng này gần như giống hệt bản 2.5L AWD về trang bị và chỉ khác ở độc nhất vô nhị hệ dẫn động, vì đó hoàn toàn vượt trội bạn dạng 2.0L 2WD.
Sự thừa trội tới từ khả năng quản lý và vận hành của động cơ. Mazda vẫn đã là công ty sản xuất trung thành với chủ với mọi khối hộp động cơ hút khí tự nhiên và hộp số auto biến mô, sự phối hợp mang lại cảm xúc lái thú vị hơn nhiều so với những bộ động cơ tăng áp với hộp số vô cấp CVT cơ mà nhiều đối phương đang làm. Phần đông phản ứng từ chân ga phần đông được đáp ứng nhu cầu gần như tức thì, cộng thêm sức bộ động cơ dồi dào ở số đông dải vận tốc nên fan lái chỉ việc nhích dịu chân là chiếc xe biến hóa tốc độ như mong mỏi muốn, vô cùng "đã"!
Ở vị trí ghế lái, CX-5 đưa về tầm quan sát vô cùng rộng rãi nhờ xây dựng cột A xếp chéo cánh với góc nghiêng phệ và lùi hẳn lại phía sau tương đối nhiều. Chỉ việc chỉnh ghế với chiều cao vừa đủ là người lái sẽ thuận tiện quan sát tình trạng giao thông xung quanh. Vô-lăng 3 chấu bao gồm đủ những nút bấm tinh chỉnh thiết yếu, cộng thêm thông số kỹ thuật vận tốc hiển thị qua HUD trên kính lái, góp tài xế luôn chủ đụng mà không phải rời mắt khỏi lối đi trước mặt.
Đối với những người muốn tùy biến công dụng của xe theo sở thích, CX-5 đáp ứng nhu cầu với nhiều tiện ích như nút chuyển cơ chế lái Sport khiến xe vận hành lanh lẹ hơn, khối hệ thống ga auto cruise control sáng ý MRCC trợ giúp đắc lực khi lái xe đường dài, hoặc nút bật/tắt chế độ dừng nghỉ hộp động cơ i-Stop khi bắt buộc dừng tín hiệu đèn đỏ hoặc nhích từng chút một vào khung giờ cao điểm.
Dòng xe pháo CX-5 thích hợp và những mẫu Mazda thế hệ mới nói bình thường còn sở hữu một tuấn kiệt vô thuộc đáng giá là hệ thống cung ứng kiểm soát vận tốc G-Vectoring Control (GVC). Với hệ thống này, thân xe cộ được giữ bất biến ở số đông mọi tình huống, hạn chế sự chao hòn đảo cho hành khách, giúp việc di chuyển thoải mái hơn quan trọng những cơ hội vào cua tương đối mạnh. Nói ngắn gọn, công dụng chính của GVC là giúp hành khách... đỡ say xe hơn hẳn. Buộc phải trải nghiệm thực tế mới thấy được rõ hiệu quả mà GVC mang lại.
Chiếc CX-5 vào bài mới chỉ đi được rộng 23.000 km sau ngay gần 3 năm sử dụng, vì chủ xe cộ chỉ sử dụng chủ yếu trong thành phố và ko mấy khi đi xa. Trong một vài chuyến du lịch đường lâu năm hiếm hoi, dịch chuyển trên cao tốc hoặc quốc lộ thì CX-5 thể hiện giỏi ở năng lực cách âm từ form vỏ và chỉ hơi ồn vày tiếng lốp mỏng tanh vọng lên. Khoang hành lý ở cốp sau cũng đủ rộng thoải mái cho những chuyến hành trình ngắn ngày đối với cả gia đình.Kết luậnVới phần đông gì đang thể hiện, Mazda CX-5 nắm hệ thứ 2 đã cho biết vì sao đó là mẫu xe nạp năng lượng khách số 1 không chỉ của riêng uy tín Mazda, sống riêng phân khúc thị phần crossover gầm cao độ lớn trung, nhưng xét trên toàn thể thị trường ô tô tại Việt Nam. Đây là một trong những sản phẩm có tương đối nhiều ưu điểm ở gần như mọi phương diện, qua đó hoàn toàn có thể dễ dàng thỏa mãn nhu cầu tốt nhu yếu sử dụng của số đông khách hàng.
Với mẫu mã ưa chú ý và không biến thành lỗi thời, cùng với khả năng vận hành nhạy bén thuộc các technology hỗ trợ "tận răng", loại xe CX-5 từ bỏ 2017 đến thời điểm này tỏ ra không còn thua kém bất cứ mẫu xe pháo đời bắt đầu nào. Bởi vì vậy, nếu đang tìm kiếm một dòng CX-5 thay hệ thứ 2 đã qua sử dụng, chúng ta vẫn sẽ được tận hưởng một phương tiện dịch chuyển rất cao cấp mà không cần phải bỏ ra nhiều bỏ ra phí. Được biết, những xe CX-5 2.5L 2WD thuộc đời 2019 không facelift hiện thời đang được rao bán với mức giá bán khoảng xấp xỉ 850 triệu đồng.Tổng hợp